trang chủ tin tức xe Chức năng độc đáo trên xe Telsa cửa sổ trên xe tự động lên kính khi phát hiện trời mưa

Chức năng độc đáo trên xe Telsa cửa sổ trên xe tự động lên kính khi phát hiện trời mưa

Trong tương lai những chiếc xe Telsa sẽ có thêm chức năng tự động đóng kín mọi cửa sổ khi phát hiện trời mưa.

Nếu đã từng ra khỏi xe mà quên không đóng kín mọi cửa sổ, người dùng toàn cầu có lẽ nên cân nhắc mẫu xe kế tiếp là một chiếc xe ô tô điện Tesla. CEO Elon Musk của thương hiệu Mỹ, khi trả lời câu hỏi của một người nằm trong chương trình thử nghiệm hệ thống tự lái Full Self-Driving trên Twitter, xác nhận họ có thể trang bị công nghệ đóng cửa sổ tự động cho xe đang đỗ.

Theo Drive Tesla Canada, yêu cầu này đã được nhiều người đưa ra trên Twitter, nhưng chỉ có người duy nhất mà CEO Elon Musk đích thân tự trả lời là Brandnew E916, một người thử nghiệm bản beta cho tính năng Tự lái hoàn toàn. 

Độc đáo chức năng tự lên kính khi trời mưa của xe Tesla - 1
Mặc dù Elon trả lời "chắc chắn" nhưng không rõ khi nào tính năng này thực sự được triển khai cho đại chúng. Đối với những người không thể đợi bản phát hành chính thức từ công ty, có một giải pháp để có thể bật tính năng này theo cách thủ công đó là vào phần cài đặt của xe.

Độc đáo chức năng tự lên kính khi trời mưa của xe Tesla - 3

Trong menu "Locks", chỉ cần chọn "Walk-Away Door Lock", khóa này sẽ tự động khóa cửa xe khi bạn rời khỏi xe. Sau đó, chỉ cần bật "Close Windows on Lock" thì xe của bạn sẽ nhớ đóng cửa sổ, ngay cả khi bạn quên mất không đóng. Nếu bạn muốn được thông báo nếu bạn để cửa sổ mở để bạn có thể quay lại ô tô của mình, thì cũng có tùy chọn đó.

Độc đáo chức năng tự lên kính khi trời mưa của xe Tesla - 4

Hệ thống vẫn hoạt động cho dù trời mưa hay không. Nếu chiếc Tesla đang đậu bên trong nhà và chủ sở hữu muốn mở cửa sổ để dễ dàng tiếp cận, họ có thể chọn "Exclude Home". Mặc dù điều này không hoàn toàn giống với việc phương tiện có khả năng phát hiện trời mưa và đóng cửa sổ, nhưng nó sẽ hoạt động như một khoảng tạm cho đến khi phiên bản đầy đủ xuất hiện.

Một nhà bình luận đã chỉ ra một trong những điểm hạn chế của hệ thống đó là hệ thống này sẽ đóng cửa sổ cho dù có trẻ em hoặc động vật trong xe hay không, có khả năng dẫn đến kiệt sức vì nhiệt độ. Nhiều người cho rằng, có lẽ Tesla nên xây dựng một tính năng có thể phát hiện xem còn người ngồi trong xe hay không trước khi đóng cửa sổ và đưa ra menu xác nhận trên màn hình thông tin giải trí hoặc bật điều hòa không khí.